Đá Penalty Là Gì? Các Tình Huống Thực Hiện Đá Penalty

Đá penalty là gì? Đây là điều băn khoăn của những người không quá am hiểu về bóng đá. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Đá penalty là gì?

Trong tiếng Anh, “penalty ” có nghĩa là phạt, đồng nghĩa với hình phạt hoặc phạt tiền. Trong bóng đá, “penalty ” dùng để chỉ quả phạt đền hay còn gọi là “quả phạt đền 11m”, vị trí thực hiện quả phạt đền cách khung thành và thủ môn của đội đối phương 11m. Chỉ cầu thủ của đội tấn công (người thực hiện quả phạt đền) mới được thực hiện quả đá phạt đền đối với khung thành và thủ môn của đội phòng thủ.

Theo bk 8, những quả phạt đền được coi là cơ hội vô cùng quý giá trong các trận đấu bóng đá. Một cầu thủ đối mặt trực tiếp với thủ môn ở khoảng cách tương đối gần sẽ tạo cơ hội ghi bàn dễ dàng. Hầu hết các cú sút vào khung thành đều trở thành bàn thắng, bất kể thủ môn có thể đoán trước được đến đâu.

Trong trường hợp loạt sút luân lưu thất bại, các cầu thủ dễ bị ảnh hưởng tâm lý và có thể ảnh hưởng đến phong độ trong suốt trận đấu. Vì vậy, các huấn luyện viên thường chọn những cầu thủ có tâm lý vững vàng và khả năng ra sân tốt để thực hiện quả phạt đền 11m.

Hình phạt là gì? Quy tắc phạt là gì? - META.vn

Khi nào có thể thực hiện đá penalty?

Hiện nay, nhiều khán giả bóng đá vẫn chưa biết khi nào quả phạt đền được thực hiện. Theo luật bóng đá hiện hành, trọng tài sẽ thổi phạt đền khi một cầu thủ đội phòng ngự phạm lỗi với một cầu thủ đội tấn công hoặc khi bóng chạm tay trong vòng cấm (lưu ý đây là nơi mà bóng chạm tay). xảy ra lỗi). , không phải vị trí bóng dừng lại). Trọng tài sẽ ra hiệu phạt đền bằng cách thổi còi và chỉ vào chấm phạt đền, sau đó đặt bóng vào chấm phạt đền.

Ngoài ra, cũng có hai tình huống cụ thể có thể dẫn đến việc thực hiện quả phạt đền: lỗi xảy ra ngoài vòng cấm nhưng trọng tài phán đoán sai, hoặc lỗi xảy ra trong vòng cấm nhưng cầu thủ phạm lỗi đánh lừa cầu thủ. trọng tài. đã xảy ra lỗi trong khi thực tế là không có lỗi nào cả. Mặc dù những tình huống này không phản ánh tinh thần hay nguyên tắc của bóng đá nhưng quyết định của trọng tài là phù hợp với Luật thi đấu và kết quả sau đó không thể thay đổi. Nhiều cầu thủ đã lợi dụng điều này để đánh lừa trọng tài, và đây chính là lý do trong lịch sử bóng đá từng xảy ra nhiều tình huống phạt đền gây tranh cãi giữa báo chí và người hâm mộ.

Sút Phạt LÀ GÌ - Bulbal Việt Nam

Làm thế nào thực hiện đá penalty trúng 100%?

Đá penalty theo cách thông thường

Trong cách tập này, bóng được đặt cách khung thành 11 mét và cách đều cả hai cột khung thành. Các cầu thủ còn lại của cả hai đội phải đứng cách khung thành ít nhất 9,15 mét (trừ thủ môn). Cầu thủ thực hiện quả phạt đền có thể là bất kỳ cầu thủ nào trong đội và phải đứng sau bóng.

Theo tham khảo từ những người tham gia tìm hiểu về kèo tỷ lệ kiểm soát bóng, thủ môn phải đứng giữa hai cột khung thành, trên đường biên ngang và mặt đối mặt với bóng. Thủ môn chỉ được di chuyển sau khi bóng đã được đá đi và chỉ được di chuyển theo chiều ngang. Nếu thủ môn di chuyển trước khi bóng được đá và không có bàn thắng nào được ghi thì quả phạt đền có thể được thực hiện lại.

Sau tiếng còi của trọng tài, cầu thủ được thực hiện quả đá phạt trực tiếp và bàn thắng sẽ được tính ngay khi bóng đi qua vạch vôi trước khung thành. Sau khi bóng đã được đá và di chuyển, các cầu thủ khác có thể trở lại vòng cấm và tiếp tục trận đấu như bình thường.

Sau quả đá phạt của penalty , có 3 tình huống thường xuyên xảy ra trong trận đấu. Trường hợp đầu tiên là quả đá phạt thành công và ghi bàn thắng. Trường hợp thứ hai là thủ môn cản phá quả phạt đền và trận đấu tiếp tục. Trường hợp thứ ba là bóng chạm xà ngang hoặc cột dọc, các cầu thủ khác có thể tận dụng cơ hội và ghi bàn.

Hình phạt là gì? Các cách thực hiện quả phạt đền - HTSPORT.VN % %

Đá penalty phối hợp

Bên cạnh quả phạt đền thông thường, nhiều đội còn sử dụng đòn đá phối hợp penalty để đánh lừa thủ môn đối phương. Việc này được thực hiện như sau: cầu thủ thứ nhất sẽ đẩy bóng nhẹ nhàng và cầu thủ thứ hai (đứng cách khung thành 9,15 mét) có thể chạy để thực hiện quả phạt đền.

Quả phạt đền phối hợp này có tác dụng tạo ra sự bất ngờ và đánh lừa thủ môn, từ đó giúp anh ta dễ dàng ghi bàn vào khung thành đối phương.

Hiện tại đã có thông tin giải thích đá penalty là gì và cách thực hiện nó một cách kỹ thuật và dễ dàng để ghi bàn. Hy vọng qua đây bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về thuật ngữ bóng đá này.

Bài viết liên quan