Xì Tố Hong Kong Là Gì? Bật Mí Cách Chơi Xì Tố Hong Kong Hay

Xì Tố Hong Kong là một trò chơi mà người miền Nam gọi là poker. Nếu bạn là một người yêu thích trò chơi bài thì chắc chắn không thể bỏ qua Xì Tố. Xì Tố là một trò chơi thú vị đã nổi tiếng từ những năm đầu thế kỷ 21 cho đến ngày nay. Hãy cùng tìm hiểu thêm về Xì Tố Hong Kong là gì trong bài viết dưới đây nhé!

Xì Tố Hong Kong là gì?

Xì Tố (tên tiếng Anh là Poker) là một trò chơi bài nổi tiếng với nhiều biến thể. Nhiều người chơi cho rằng Xì Tố về bản chất là Poker nhưng chơi theo phong cách Hong Kong. Mặc dù có nhiều biến thể nhưng nhìn chung người chơi cược vào sức mạnh của những lá bài mình có. Người chơi nào sở hữu lá bài mạnh nhất sẽ thắng và lấy được tiền của cả làng hoặc người raiser sẽ thắng nếu tất cả mọi người không theo.

Ngày nay, có rất nhiều loại trò chơi Xì Tố. Tuy nhiên, một số trò chơi phổ biến nhất là Stud, Draw và Community card. Vậy sự khác biệt giữa chúng là gì?

Draw

Đối với trò chơi bài Xì Tố Draw, người chơi sẽ được chia 5 lá bài (hoặc nhiều hơn tùy theo sở thích của mỗi người). Các lá bài này sẽ được úp xuống, tuyệt đối không để đối thủ nhìn thấy bài của bạn. Sau khi ván bài chính thức bắt đầu, người chơi có quyền đổi một hoặc nhiều lá bài với số lần đổi theo luật chơi.

Cách Chơi Xì Tố - Thử Thách Bản Thân với Trò chơi Độc Đáo của Việt Nam

Stud

Đối với trò chơi bài Stud Xì Tố, người chơi sẽ được chia 5-7 lá bài. Không giống như trò chơi Draw, một số lá bài sẽ được lật ngửa để mọi người cùng xem. Tuy nhiên, người chơi tuyệt đối không được phép trao đổi bài với nhau.

Community card

Trò chơi bài cộng đồng còn được gọi là Texas Hold’em. Trong trò chơi này, người chơi được chia những lá bài riêng. Sau đó, họ kết hợp chúng với những lá bài cộng đồng đã chia trước để tìm ra tay bài mạnh nhất.

Luật chơi bài Xì Tố Hong Kong

Nguồn thông tin từ Sunwin cho biết: Luật chơi Xì Tố có phần khác so với các trò chơi bài khác, tức là Xì Tố chỉ sử dụng 32 lá bài trong bộ bài 52 lá (bao gồm các lá bài từ 7 đến A và các lá bài từ 2 đến 6 sẽ bị loại bỏ). Mỗi lá bài sẽ bao gồm cả chất và số. Kích thước các lá bài sẽ được sắp xếp từ cao xuống thấp bằng cách so sánh số trước rồi đến chất. Trong trường hợp số giữa các lá bài của bạn và những người chơi khác giống nhau, chúng ta sẽ sử dụng chất để so sánh. Về mặt số lượng, lá bài cao nhất sẽ là Át, lá bài thấp nhất là số 7. Còn về chất, kích thước sẽ theo thứ tự từ bích > cơ > rô > chuồn.

Một ván bài Xì Tố bắt đầu với một bàn chơi có ít nhất 2 người chơi và tối đa là 6 người chơi. Trước khi chia bài, mỗi người chơi phải bỏ vào một số tiền bằng nhau (gọi là tiền sàn). Sau khi kết thúc, mỗi người chơi sẽ được chia 2 lá bài và bạn sẽ được chọn 1 trong 2 lá bài để lật lên cho mọi người xem và lá bài còn lại được giữ bí mật. Lá bài úp được coi là chìa khóa quan trọng giúp người chơi chiến thắng, vì vậy bạn phải đảm bảo không ai nhìn thấy nó.

Sau đó sẽ có những vòng cược, tùy theo sức mạnh hay yếu của lá bài, người chơi sẽ có cách chơi với những hành động tương ứng. Vòng cược bắt đầu với người chơi có lá bài ngửa có giá trị cao nhất, thứ tự cược sẽ ngược chiều kim đồng hồ. Vòng cược chỉ kết thúc khi số tiền tất cả người chơi bỏ ra bằng nhau.

Sau mỗi vòng cược, người chơi còn lại sẽ được chia thêm 1 lá bài. Mỗi người chơi sẽ có tổng cộng 5 lá bài (bao gồm 2 lá bài trên tay). Ở vòng cược cuối cùng, người giữ bộ bài có giá trị cao nhất sẽ là người chiến thắng. Trong trường hợp 2 người chơi cuối cùng có cùng một lá bài, theo luật chơi bài Xì Tố, chất bài sẽ được xét đến.

Cách chơi bài Xì Tố

Cách chơi Xì Tố Hong Kong được thực hiện qua 4 vòng cược đơn giản dưới đây:

Những lý do phải chơi Xì Tố Online trên Android | Viết bởi thanh.huyen.38

Vòng cược đầu tiên

Trong vòng cược này, một trong hai lá bài của người chơi sẽ được lật lên. Người chơi đầu tiên là người ở bên trái của người chia bài. Người chơi tiếp theo là người bên cạnh bên trái. Trong Xì Tố, các vòng cược được chơi theo thứ tự ngược chiều kim đồng hồ. Vòng cược sẽ chỉ kết thúc khi đáp ứng được hai điều kiện sau: tất cả người chơi đã hành động và số tiền mà mỗi người chơi đã đặt cược bằng nhau.

Vòng cược thứ 2

Ở vòng cược thứ hai, người chơi tiếp tục được chia bài, mỗi người chơi được chia thêm một lá bài và lật ngửa. Vòng cược mới này sẽ bắt đầu với những người chơi còn lại từ vòng trước. Và người tiếp theo sẽ là người bên trái của người chơi vừa kết thúc lượt chơi. Thứ tự vẫn được thực hiện ngược chiều kim đồng hồ.

Vòng cược thứ 3

Ở vòng cược thứ ba, người chia bài sẽ chia lá bài thứ tư cho mỗi người chơi và cũng yêu cầu lật lá bài đó. Vòng cược này tiếp tục như trước, bắt đầu với người chơi đầu tiên ở bên trái của người chia bài.

Vòng cược thứ 4

Ở vòng cược cuối cùng, người chia bài sẽ chia lá bài cuối cùng cho tất cả người chơi và lật ngửa. Những người chơi còn lại sẽ tiếp tục vào vòng cược cuối cùng với luật chơi giống như các vòng trước. Người chơi đầu tiên sẽ là người bên trái người chia bài.

Dưới đây là toàn bộ thông tin chi tiết về Xì Tố Hong Kong là gì chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về thể loại bài Xì Tố và nắm bắt được cách chơi Xì Tố Hong Kong hiệu quả!

Bài viết liên quan