Nha Trang Đi Bình Thuận Bao Nhiêu Km? Các Phương Tiện Di Chuyển

Nha Trang và Bìng Thuận là hai địa điểm du lịch nổi tiếng. Vậy “Nha Trang đi Bình Thuận bao nhiêu km”, 2 địa điểm này có thể đi trong cùng một chuyến đi không và di chuyển như thế nào? Hãy cùng khám phá những vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về Nha Trang và Bình Thuận

Nha Trang

Nha Trang là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Khánh Hòa, nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ nước ta. Từ lâu, Nha Trang đã là địa điểm du lịch hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn cả du khách nước ngoài.

Đến Nha Trang, bạn bước vào một hòn đảo thiên đường đích thực với biển xanh cát trắng; với những hòn đảo hoang sơ, thơ mộng; với những rạn san hô tuyệt đẹp và những trò chơi trên biển hấp dẫn khó cưỡng.

Nha Trang đi Ninh Thuận bao nhiêu km? Làm thế nào để di chuyển??

Không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp, Nha Trang còn có những nền văn hóa cổ đẹp như tháp Bà cổ hàng trăm năm tuổi; Nơi đây có nhiều ngôi chùa đẹp và linh thiêng như chùa Long Sơn, chùa Từ Vân…; là một nhà thờ miền núi nghiêm túc…

Nha Trang đi Ninh Thuận bao nhiêu km? Làm thế nào để di chuyển??

Không chỉ vậy, khi đến Nha Trang bạn còn có cơ hội chăm sóc sức khỏe và thư giãn đầu óc với những khu tắm bùn nổi tiếng của Nha Trang như: Tháp Bà, khu du lịch Trăm Trứng, I resort hay Galina. Ngoài ra còn có những địa điểm check-in “siêu ngầu” như ga Nha Trang, bãi rêu, cầu sắt Nha Trang…

Nha Trang đi Ninh Thuận bao nhiêu km? Làm thế nào để di chuyển??

Bình Thuận

Bình Thuận là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nằm từ tỉnh Khánh Hòa đến tỉnh Ninh Thuận. Khi nhắc đến Bình Thuận, người ta sẽ nghĩ ngay đến một đất nước đầy nắng gió với bãi cát vàng và trồng thanh long, nho, táo. Và tất nhiên không thể bỏ qua thành phố Phan Thiết với những bãi biển đẹp, tuyệt vời, trong đó có bãi biển Mũi Né .

Bãi biển Mũi Né trải dài hàng chục cây số với những địa điểm dễ “dụ dỗ” du khách như bãi Rạng, bãi đá Ông Địa, bãi Hòn Rơm ,… Đến với những bãi biển này, bạn sẽ được thả mình vào không gian bao la của đất trời và biển, cảm nhận những con sóng hiền hòa vỗ vào vách đá và ngắm nhìn những cồn cát trải dài phía xa. Đặc biệt, nơi đây còn được coi là “thủ đô điểm đến” với những hàng dừa rợp bóng mát nên vô cùng thích hợp cho những ai yêu thích du lịch điểm đến.

Không chỉ biển Mũi Né làm say đắm lòng người, Bình Thuận còn sở hữu nhiều địa điểm du lịch không kém phần hấp dẫn, độc đáo như bãi biển Cổ Thạch, Cánh đồng cối xay gió, Kê Gà Mũi, Bàu Trắng, Đồi cát đỏ, đảo Phú Quý, Làng chài Mũi Né, Tà Né. Mynydd Cư, Bảo tàng Nước Mắm Làng Chài Cổ, Rừng hoa keo, Chợ Tiên Hàm ,…

Nha Trang đi Bình Thuận bao nhiêu km?

Nha Trang, Khánh Hòa hay Bình Thuận đều có nét quyến rũ riêng. Vì thế sẽ rất khó từ chối nếu có cơ hội khám phá cả 2 địa điểm du lịch này trong cùng một chuyến đi, đặc biệt là với những người yêu thích biển. Vì vậy, nếu chúng ta kết hợp hai điểm đến này trong chuyến đi khám phá Duyên hải Nam Trung Bộ của nước ta. Vậy từ Nha Trang đi Bình Thuận bao nhiêu km?

Khoảng cách từ Nha Trang tới Bình Thuận

Từ Nha Trang đến Bình Thuận khoảng 220km -244km , nhưng nếu đi theo quốc lộ 1A thì khoảng cách này có thể lên tới 240km. Tuy nhiên, theo bản đồ Việt Nam, khoảng cách giữa hai thành phố biển này không cách nhau quá xa, chỉ hơn 220km. Ngoài ra, tuyến đường ven biển từ Nha Trang đến Bình Thuận sẽ ngắn hơn, lý tưởng hơn cho việc tham quan, ngắm cảnh.

Như vậy có thể nói quãng đường từ Nha Trang tới Bình Thuận là khoảng 244km , bạn chỉ mất khoảng 4 – 5 tiếng nếu di chuyển bằng ô tô và 6 – 7 tiếng nếu di chuyển bằng xe máy. Đặc biệt, đường đi giữa 2 bang này khá dễ đi, có nhiều cung đường ven biển đẹp. Vì vậy, nếu bạn có ý định đi du lịch hoặc muốn tìm kiếm cảnh đẹp thì chắc chắn không thể bỏ qua tuyến đường này trong hành trình chinh phục duyên hải miền Trung của mình.

Lời khuyên là nếu lựa chọn du lịch Nha Trang đi Bình Thuận bạn nên dành ít nhất 2 ngày 1 đêm để đảm bảo sức khỏe và an toàn trong suốt chuyến đi, cũng như có cơ hội khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng đầy đủ của Bình Thuận. . Nếu thời gian quá ngắn, đặc biệt là đi đi về về trong ngày, bạn sẽ rất mệt mỏi và không thể vui chơi, tận hưởng được nhiều. Vì thế mà chuyến đi cũng mất đi phần nào sự hứng khởi.

Phương thức vận chuyển từ Nha Trang đi Bình Thuận

Các thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Bình Thuận là những địa điểm du lịch nổi tiếng nên việc đi lại ở đây cũng rất thuận tiện và dễ dàng. Hãy chọn loại xe phù hợp nhất với tài chính và thời gian di chuyển của bạn!

Máy bay

Hiện nay Bình Thuận vẫn chưa có sân bay nên nếu muốn di chuyển bằng máy bay từ Nha Trang đi Bình Thuận bạn phải bay từ sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa tới sân bay Tân Sơn Nhất, Dinas Hồ Chí Minh. Từ TP.HCM, bạn sẽ phải di chuyển bằng xe khách hoặc ô tô tới Bình Thuận. Vì vậy, đây là một phương thức vận chuyển không thực tế.

Xe khách

Xe khách gần như là phương tiện di chuyển chính và được du khách ưa chuộng nhất trong hành trình này. Có rất nhiều hãng xe uy tín, chất lượng khai thác tuyến Nha Trang, Bình Thuận với giá cả phải chăng.

Tàu hỏa

Nếu không thích đi bằng xe buýt, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa để có một hành trình thú vị hơn, với cảm giác được quay về quá khứ của ông bà, cha mẹ. Tốc độ di chuyển của tàu cũng khá nhanh nên bạn chỉ cần ngồi, nghỉ ngơi và ngắm cảnh trong khoảng 4-5 tiếng là đến nơi.

Ga Nha Trang cách ga Bình Thuận khoảng 236km với tần suất 7 chuyến tàu mỗi ngày, với giá vé dao động từ 150.000 – 350.000 đồng tùy thuộc vào tàu bạn đi, thời gian mua vé, vị trí ghế trong toa,… Chi Chi có thể chọn các chuyến tàu chạy từ Nha Trang đi Bình Thuận hàng ngày với các số sau: SE7, SE5, SNT5, SE9, SE21, SE3, SE1.

Phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô)

Di chuyển từ Nha Trang đến Bình Thuận bằng phương tiện cá nhân như xe máy hay ô tô sẽ là một trải nghiệm khá thú vị và ấn tượng, đặc biệt với những bạn trẻ thích trải nghiệm. Nếu chọn cách di chuyển này, bạn nên đi theo tỉnh lộ 6571 từ Nha Trang dọc bờ biển đến Bãi Dài, Cam Ranh, Khánh Hòa rồi ra Bình Thuận.

Con đường này có nhiều cảnh đẹp để bạn chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm. Nhớ mang đủ nước và đồ ăn để nghỉ ngơi dọc đường vì không có nhiều quán ăn. Và nếu có thể, bạn nên đi cùng nhóm đông bạn bè, gia đình để vui vẻ hơn và tránh được những rủi ro đáng tiếc.

  • Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số điều quan trọng để chuyến hành trình của mình an toàn hơn:
  • Kiểm tra và bảo dưỡng xe cẩn thận trước khi rời đi để đảm bảo xe vẫn hoạt động tốt
  • Mang theo các giấy tờ tùy thân như CMND, giấy tờ xe, giấy phép lái xe, v.v.
  • Chuẩn bị đủ thức ăn và nước uống. Sau khi đi bộ khoảng 2 tiếng, bạn nên dừng lại uống nước và ăn nhẹ để nạp năng lượng và đảm bảo sức khỏe.
  • Di chuyển chậm và quan sát cẩn thận khi đi qua khu vực đông dân cư
  • Đừng mang quá nhiều tiền mặt hoặc đồ trang sức.

Taxi

Taxi cũng có thể xem là phương tiện lựa chọn cho chuyến đi của bạn từ Nha Trang đến Phan Thiết hoặc Bình Thuận. Tuy nhiên, giá thuê taxi sẽ khá đắt, dao động từ 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ. Vì vậy, bạn chỉ nên lựa chọn phương án này nếu đi theo nhóm 3 – 4 người.

Trên đây là tổng hợp thông tin giải đáp Nha Trang đi Bình Thuận bao nhiêu km cùng với cách di chuyển. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan