Cấu trúc website chuẩn SEO – Giải đáp chi tiết

Cấu trúc Website chuẩn SEO cần đảm bảo nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Để xây dựng một Website chuẩn SEO cần một số những kinh nghiệm nhất định mà chỉ các đơn vị thiết kế dày dặn kinh nghiệm mới có thể thực hiện. Công ty Gleads chính là một trong những Agency hàng đầu có thể hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế và tối ưu Website theo tiêu chuẩn SEO một cách hiệu quả nhất.
Cấu trúc Website chuẩn SEO được hiểu là gì?
Cấu trúc trang web đề cập đến cách các trang trên website được sắp xếp và kết nối với nhau thông qua các kết nối nội bộ. Một Website có cấu trúc chuẩn SEO sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm và nghiên cứu thông tin cần thiết cũng như giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được Website của bạn.
Mức độ liên quan và tầm quan trọng của một nội dung trên một trang web được xác định một phần bởi cấu trúc của trang. Bằng cách điều hướng người dùng truy cập và bot công cụ tìm kiếm đến nội dung quan trọng nhất và đưa ra gợi ý về chủ đề của Website. Nói cách khác, một cấu trúc Website chuẩn SEO sẽ mang lại những giá trị cả về mặt kỹ thuật lẫn yếu tố người dùng.
Ngoài ra, một cấu trúc trang web SEO điển hình có thể sở hữu một kỹ thuật SEO theo hướng có lợi nếu được thực hiện đúng cách. Có thể kể đến như:
- Đặc biệt là việc cải thiện lập chỉ mục trang web (đặc biệt là những trang web với lượng nội dung lớn)
- Tăng lưu lượng truy cập và thứ hạng trang web
- Tăng mức độ tương tác của người dùng từ đó mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn.
Một khi thứ hạng trang web tăng lên, sẽ có nhiều người dùng truy cập vào trang web đó vì phù hợp với nhu cầu của họ. Nhiều người tiêu dùng tiềm năng hơn và tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện ngay sau đó. Đây chính là những lợi ích hàng đầu khi một Website sở hữu một cấu trúc chuẩn SEO: https://gleads.vn/vi/blog/thiet-ke-web-chuan-seo
Cấu trúc Website chuẩn SEO gồm các tiêu chuẩn gì?
Đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm
Cấu trúc website chuẩn SEO tốt cần đảm bảo cung cấp cho người dùng những thông tin họ muốn tìm kiếm chính xác và nhanh chóng nhất. Việc sắp xếp những liên kết và sử dụng anchor text để điều hướng là một cách hữu hiệu để thực hiện điều này.
Ví dụ chuẩn nhất cho trường hợp này chính là các Website thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee,…. Khi truy cập các trang Web này, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin về sản phẩm mình mong muốn chỉ bằng một thanh Menu điều hướng đơn giản.
Cách tiếp cận thông tin ít bước nhất có thể
Nghĩa là cấu trúc Website cần được xây dựng sao cho người dùng có thể đến với những trang thông tin quan trọng mà họ tìm kiếm chỉ với vài lần nhấp chuột từ trang chủ (nhưng không quá 3 lần nhấp chuột)
Sử dụng HubPage khi xây dựng cấu trúc Website
Hubpage có thể hiểu là một trang quan trọng tổng hợp tất cả những thông tin về chủ đề/sản phẩm/dịch vụ đó. Thông thường nó là trang danh mục hoặc là giới thiệu một chủ đề nào đó. Và nó kết nối với các trang thông tin con nhằm cung cấp những thông tin chi tiết về chủ đề.
Việc xây dựng Hubpage sẽ giúp cung cấp toàn bộ thông tin về chủ đề, đồng thời trả lời toàn bộ các câu hỏi mà người dùng quan tâm một cách nhanh chóng.
Áp dụng cấu trúc Silo cho trang web
Cấu trúc Silo là một phương pháp áp dụng kỹ thuật sắp xếp nội dung dựa trên những chủ đề có liên kết đến nhau. Nói một cách đơn giản, cấu trúc silo giúp việc phân cấp website theo chủ đề nội dung phù hợp. Từ đó phân cấp mức độ quan trọng của nội dung trên Website. Điều này giúp điều hướng người dùng chính xác những thông tin mình cần (kể cả những thông tin họ không biết mình cần).
Sử dụng liên kết nội bộ cùng ngữ cảnh
Liên kết nội bộ giữa những nội dung có liên quan về mặt ngữ cảnh trong cấu trúc Website, giúp mở rộng chủ đề mà vẫn đảm bảo tính liên quan giữa các chủ đề.
Sử dụng công cụ điều hướng đa chiều
Faceted navigation (Điều hướng đa chiều) cụ thể ở đây chính là sử dụng bộ lọc tùy chọn, hoặc có thể hiểu là điều hướng theo một cấu trúc nhất định. Cho phép người dùng lọc, thu hẹp, sắp xếp tùy chỉnh kết quả để có thể dễ dàng tìm thấy thông tin mình đang tìm kiếm.
Xây dựng cấu trúc trang web bằng sitemap HTML
HTML sitemap có thể hiểu chính là một “menu” đơn giản trong mỗi trang nội dung giúp người hiểu tổng quan về nội dung trên trang đó. Đồng thời nhanh chóng tiếp cận nội dung mong muốn chỉ với một lần nhấp chuột. website của bạn tìm thấy điều hướng dễ dàng hơn.
Điều hướng nội dung mới
Những nội dung mới thường khó tiếp cận người dùng hơn vì cần thời gian để các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu để xếp hạng. Vậy nên nhiều trang web đã tận dụng thanh sidebar, để thông báo về các nội dung mới/sản phẩm mới/chương trình khuyến mãi,… Bất kỳ nội dung nào cần thúc đẩy thứ hạng trong kết quả tìm kiếm đều có thể áp dụng cách này.
Thế nhưng việc điều hướng này không phải lúc nào cũng cần gắn trực tiếp lên trang chủ. Hãy tận dụng việc điều hướng ở những khu nổi bật, có lưu lượng truy cập cao.
Liên kết bài cũ đến bài mới
Khi website xuất bản một bài viết nào đó mới, thì hãy liên kết hai chiều đến một vài nội dung cũ có liên quan về mặt ngữ cảnh. Điều này sẽ giúp củng cố và xây dựng cấu trúc Website chuẩn SEO tự động. Cũng như tạo dựng mối liên kết chủ đề giữa các bài viết một cách tốt hơn.
Sử dụng Breadcrumbs
Hiện nay, bất kỳ Website nào cũng cần một thanh Breadcrumbs cung cấp khả năng định hướng và thông báo chính xác vị trí của người dùng đang ở đâu trên một website. Hơn thế nữa, người dùng rất thích breadcrumbs bởi vì chúng hỗ trợ điều hướng cho khách truy cập. Và biết được rằng nội dung họ đang nghiên cứu ở khu vực nào.
Gleads – công ty thiết kế web chuẩn SEO uy tín nhất
Bên cạnh 10 tiêu chuẩn đã được liệt kê ở trên, còn nhiều tiêu chuẩn khác liên quan nhiều đến các yếu tố kỹ thuật trong cấu trúc Website. Vì thế, để tối ưu Website theo tiêu chuẩn SEO cần đến một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế web chuẩn seo. Và Gleads với hơn 9 năm kinh nghiệm trong ngành, có thể đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp trong việc xây dựng cấu trúc Website sao cho chuẩn SEO nhất.
Gói dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO tại công ty Gleads đáp ứng mọi tiêu chí từ các yếu tố kỹ thuật cho đến việc tối ưu về trải nghiệm người dùng. Đảm bảo mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp tốt nhất trong việc xây dựng cấu trúc Website phù hợp với trải nghiệm người dùng cũng như trên các công cụ tìm kiếm.
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Gleads
Mã số thuế: 0314736707
Phone: +8428 7305 4898 (HR)
Phone: +8428 6272 2262 (Sales)
Email: [email protected]
Address: 39-41 đường D4, Khu Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh